Amazon ทดลองใช้รหัส QR Code ที่เรียกว่า 'SmileCode'
Amazon ได้สร้างสไตล์เครื่องหมาย QR Code ที่จะเห็นได้ในโฆษณาบางครั้งและบางพื้นที่เท่านั้น ซึ่งเป็นการสแกนด้วยโทรศัพท์ เพื่อเปิดเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน โดยมีชื่อว่า 'SmileCode'
หากคุณเคยสแกน QR Code มาก่อนแนวคิดอาจจะดูคล้ายคลึงกับ OR Code ทั่ว ๆ ไป เช่นสแกนโค้ดในนิตยสาร เพื่อไปยังเว็บไซต์ที่ต้องการ แต่สิ่งที่ Amazon จะใช้เพื่อสร้างความแตกต่างจาก QR Code อื่น ๆ คือ รอยยิ้มที่อยู่ในโลโก้ของบริษัท อยู่ตรงกลาง QR Code ดังนั้นจึงมีชื่อ SmileCode ซึ่ง Amazon ได้รับทำการทดสอบ QR Code เหล่านี้ในร้านค้า โดยสามารถเห็นได้รูปแบบของ Popup และที่ Amazon Lockers ในยุโรป บริษัทกล่าวว่ารหัสเหล่านี้จะทำให้การเปิดตัวครั้งแรกที่สหรัฐฯในนิตยสารต่าง ๆ (เช่น Cosmopolitan and Seventeen) .
นอกเหนือจากการทำให้คุณได้รับโฆษณาแล้วยังสามารถพาผู้ที่สนใจไปยังหน้าผลิตภัณฑ์ของ Amazon และเรียนรู้รายละเอียดเพิ่มเติมผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในโฆษณา โดยต้องใช้แอปพลิเคชัน Amazon เข้าไปที่ไอคอนกล้องถ่ายรูป เลือก SmileCode และทำการสแกน QR Code ที่อยู่บนป้ายโฆษณาผลิตภัณฑ์ของ Amazon
Source : techcrunch